โครงการสานฝัน ปันสุข โน้ตบุ๊กเพื่อน้องชายแดน
โครงการสานฝัน ปันสุข โน้ตบุ๊กเพื่อน้องชายแดน
โรงเรียนเมืองไผ่ จ.สระแก้ว
ได้รับบริจาคแล้ว
130,300.00 บาท
เป้าหมาย
475,490.00 บาท
27%
1k views
เหลือ 65 วัน
hearts
เพิ่มในโครงการที่สนใจ
Share this

โรงเรียนเมืองไผ่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต ๒ นำสื่อ ICT เพื่อพัฒนา การเรียนรู้ในโรงเรียนให้เป็นผู้ใฝ่รู้ที่สามารถใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือช่วยสนับสนุน สร้างโอกาสในการเรียนรู้ และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต เพื่อเป็นผู้เท่าทันอย่างเต็มภาคภูมิในสังคมแห่งความรอบรู้ โดยใช้ ICT เป็นเครื่องมือ รู้จักแสวงหาความรู้ และสร้างองค์ความรู้ สามารถสืบค้น และเชื่อมโยง แลกเปลี่ยนในลักษณะสื่อสารเรียนรู้ร่วมกันโดยไม่มีข้อจำกัด ด้านเวลา สถานที่ และตัวบุคคล ผู้บริหารส่งเสริมและสนับสนุนครูและบุคลกรทางการศึกษา นักเรียนได้พัฒนาตนเองโดยใช้คอมพิวเตอร์ ๓)สื่อและเทคโนโลยีในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยการจัดสรรงบประมาณที่อยู่ในแผนปฏิบัติราชการประจำปี มีการสนับสนุนงบประมาณด้าน ICT เพื่อการเรียนการสอน เช่น - โครงการผลิตสื่อและส่งเสริมการใช้สื่อ ICT สารสนเทศ ส่งเสริมให้มีการประสานเครือข่ายจากชุมชนองค์กร ภาครัฐและเอกชนให้เข้ามามีส่วนร่วมสนับสนุนด้านโดการอบรมและพัฒนานักเรียน คณะครูและบุคลกร ทางการศึกษาที่เพิ่มพูนทักษะทางด้าน ICT - โครงการส่งเสริมและพัฒนาบุคคลากร ส่งเสริมและพัฒนาระบบเครือข่าย Intranet./LAN ในโรงเรียน จัดให้มีอินเตอร์เน็ตที่ใช้ในการจัดการเรียนการสอนตามศักยภาพของโรงเรียน
โครงการสานฝัน ปันสุข โน้ตบุ๊กเพื่อน้องชายแดน

โรงเรียนเมืองไผ่  ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว จังหวัดชายแดนฝั่งตะวันออกที่มีอาณาเขตติดต่อกับประเทศกัมพูชา และมีแรงงานต่างชาติในพื้นที่ค่อนข้างมาก ดังนั้นเมื่อเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 จังหวัดสระแก้วจึงถูกจัดเป็นจังหวัดในพื้นที่ควบคุมสูงสุดทุกระลอกของการระบาด ตามประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) โรงเรียนจึงจำเป็นต้องจัดการเรียนการสอนแบบ on hand และจากการสำรวจและเยี่ยมบ้านอย่างใกล้ชิด  การระดมความคิดจากทุกฝ่าย ทั้งผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้สนับสนุนโรงเรียน นำมาสู่แนวความคิดในการปรับแผนในการจัดการเรียนรู้ของนักเรียน 

ด้วยยุคศตวรรษที่ ๒๑ โอกาสของเด็กนักเรียนที่จะได้เข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลอย่างทัดเทียม 

สู่การพัฒนาทักษะในศตวรรษที่ 21คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กเพื่อการศึกษาศตวรรษที่ 21 ถือเป็นยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ ๆ ในหลายด้าน โดยเฉพาะเด็กรุ่นใหม่จำเป็นต้องได้โอกาสที่จะเข้าถึงความรู้ต่าง ๆ อย่างทัดเทียม รวมถึงต้องมีทักษะในศตวรรษที่ 21 และความสามารถในด้านดิจิทัล ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ก็ยิ่งตอกย้ำให้เห็นถึงความจำเป็นในการนำเครื่องมือและเทคโนโลยีดิจิทัลต่าง ๆ มาใช้ประกอบการเรียนการสอน แต่โรงเรียนมีคอมพิวเตอร์ที่ไม่เพียงพอกับจำนวนนักเรียน อีกทั้งโรงเรียนขาดแคลนงบประมาณในการจัดซื้อ จึงเป็นที่มาของการเข้าร่วมการรับบริจาคเพื่อการศึกษา โครงการจัดหาคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กเพื่อให้นักเรียนและครูใช้ประกอบการเรียนการสอน


วัตถุประสงค์
1. เพื่อเปิดโอกาสในการเข้าถึงแหล่งข้อมูล ข่าวสาร สาระความรู้ สื่อการสอนดิจิทัลจากทั่วทุกมุมโลกได้อย่างทัดเทียมและทั่วถึง
2. เพื่อส่งเสริมให้ “ครูและนักเรียน” สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ทักษะการใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และการรู้เท่าทันเทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและตอบโจทย์การศึกษาไทยในยุคดิจิทัล
3. เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้มีการใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กในการสืบค้นและขยายทักษะองค์ความรู้นอกเหนือจากในห้องเรียน สู่การเรียนรู้ทักษะอาชีพหรือเรื่องที่สนใจอื่น ๆ ได้ตามความถนัดของนักเรียน


กลุ่มเป้าหมาย
1. นักเรียนป.5 จำนวน 16 คน
2. ครูหรือบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 6 คน

รายละเอียดโครงการ

วัตถุประสงค์ในการทำโครงการ 

1. เพื่อเปิดโอกาสในการเข้าถึงแหล่งข้อมูล ข่าวสาร สาระความรู้ สื่อการสอนดิจิทัลจากทั่วทุกมุมโลกได้อย่างทัดเทียมและทั่วถึง

2. เพื่อส่งเสริมให้ “ครูและนักเรียน” สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ ทักษะการใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และการรู้เท่าทันเทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและตอบโจทย์การศึกษาไทยในยุคดิจิทัล

3. เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้มีการใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กในการสืบค้นและขยายทักษะองค์ความรู้นอกเหนือจากในห้องเรียน สู่การเรียนรู้ทักษะอาชีพหรือเรื่องที่สนใจอื่น ๆ ได้ตามความถนัดของนักเรียนเป้าหมายในการทำโครงการ *

เป้าหมายและการประเมินผลโครงการ

เป้าหมายการดำเนินโครงการแบ่งเป็น 3 หัวข้อ โดยทำการประเมินผลเมื่อสิ้นปีการศึกษา

  1. ครูและนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการสามารถเข้าถึงโน้ตบุ๊ก อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง สื่อการสอนดิจิทัลแหล่งเรียนรู้ออนไลน์และสอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื่อไวรัสโคโรนา (COVID-19)
  2. ครูจัดการเรียนรู้โดยใช้โน้ตบุ๊กร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning
  3. นักเรียนมีทักษะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT Literacy)

รายละเอียดในการทำโครงการ *

โครงการคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กเพื่อการศึกษา (Notebook for Education) ครูผู้สอนมีแนวทางการยกระดับคุณภาพการศึกษาโดยการใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning เพื่อให้ผู้สอนละผู้เรียนสามารถเข้าถึงแหล่งเรียนรู้จากทั่วทุกมุมโลก สื่อการสอนดิจิทัล และแพลตฟอร์มในการบริหารจัดการการเรียนรู้ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เรียนเกิดผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาทั้งด้านทักษะวิชาการ ทักษะชีวิต และทักษะอาชีพไปพร้อมกัน    

กระบวนการจัดการเรียนรู้โดยใช้ Notebook
1. การจัดการเรียนรู้โดยใช้คอมพิวเตอร์ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning
ผู้สอนออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่เป็นแบบ Active Learning เช่น Problem-based Learning, Project-based Learning หรืออื่น ๆ ผู้สอนสามารถออกแบบให้ผู้เรียนใช้คอมพิวเตอร์เป็นเครื่องมือในการสืบค้นข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะทำให้ผู้เรียนสามารถเข้าถึงแหล่งความรู้ต่าง ๆ จากทั่วทุกมุมโลก โดยกระบวนการสืบค้นข้อมูลหรือการสืบเสาะหาความรู้นี้ตามความเหมาะสม
2. การใช้สื่อเสริมการเรียนรู้ True Click Life SIS
ครูผู้สอนใช้สื่อการสอนดิจิทัลที่ประกอบด้วยเนื้อหา 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ รวมทั้งหลักสูตรคุณธรรมจริยธรรม ภาษาอังกฤษ การฝึกทักษะการอ่าน การเขียน ที่มีความน่าสนใจ ง่ายต่อการเรียนรู้ ด้วยรูปแบบการนำเสนอที่เป็นบทความ คลิป เกม และแบบทดสอบ ทั้งนี้ผู้สอนสามารถเลือกใช้เป็นสื่อเสริมการเรียนรู้ได้ โดยให้ผู้เรียนเรียนรู้ในห้องเรียนหรือเรียนรู้ที่บ้าน เป็นการเรียนรู้เพื่อทบทวนบทเรียนหรือการเรียนรู้ก่อนเรียนก็ได้ ในส่วนนี้จะเป็นการช่วยสนับสนุนผู้เรียนเป็นรายบุคคลได้อีกด้วย
3. การจัดการเรียนรู้โดยใช้ Plook CLASSROOM
ครูผู้สอนใช้Plook CLASSROOM เป็นสื่อช่วยให้ผู้สอนสามารถจัดระบบบริหารจัดการการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้สื่อการสอนดิจิทัลรูปแบบต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกเว็บไซต์ทรูปลูกปัญญา ผู้สอนสามารถสั่งงาน ติดตามงาน ตรวจงาน และประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนได้เป็นรายบุคคล
นอกจากนี้ ผู้สอนยังสามารถออกแบบการจัดการเรียนรู้โดยใช้ Notebook เป็นเครื่องมือในการจัดการเรียนรู้ได้อย่างหลากหลายตามความเหมาะสม โดยสามารถแลกเปลี่ยนแนวทางการจัดการเรียนรู้กับเพื่อนครูในชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community : PLC)

แผนการดำเนินงานของโครงการ 

ประชาสัมพันธ์คณะกรรมการสถานศึกษาร่วมกันเสนอและพิจารณาโครงการการระดมทุนสนับสนุนการจัดซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กและอุปกรณ์ต่างๆ ผ่านเว็บไซต์ Facebook ประชาสัมพันธ์โรงเรียนเมืองไผ่ และไลน์กลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษาและคณะกรรมการที่ปรึกษา โรงเรียนเมืองไผ่1 กรกฎาคม ถึง -31 ตุลาคม  2564
เปิดรอบการระดมทุนบนเว็บไซต์  1 พฤศจิกายน  31 ธันวาคม 2565
โรงเรียนดำเนินการจัดซื้ออุปกรณ์พร้อมติดตั้ง พร้อมรายงานสถานะโครงการในระบบ School Plan4 ม.ค.-28 ก.พ. 2565
จัดอบรมแนวทางการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียนแบบ  Notebook-based learning (สำหรับระดับชั้น ป.๔-ป.๖)เม.ย. 2565
โรงเรียนจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้พื้นฐานแบบ Notebook-based learning (สำหรับระดับชั้น ป.๔-ป.๖) เม.ย. 2565
โรงเรียนดำเนินการสอนตามแบบการจัดการเรียนรู้ที่ได้จัดทำไว้ ตลอดปีการศึกษา 2565 ตั้งแต่ภาคเรียนที่ ๑ เป็นต้นไปพ.ค.-ก.ย. 2565
ตัวแทนมูลนิธิฯ ติดตามการจัดการเรียนรู้ตามแผนการจัดการเรียนรู้แบบ Notebook-based learning ของโรงเรียน รอบที่ ๑พ.ค.-ก.ย. 2565
ประเมินผลการติดตามแผนการจัดการเรียนรู้ รอบที่ ๑ต.ค. 2565

แนวคิดในการจัดเก็บ และบำรุงรักษาอุปกรณ์ 

          1. ประชุมคณะครูและบุคคลที่เกี่ยวข้องในการจัดเก็บ และบำรุงรักษาอุปกรณ์

          2. แต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบ

การบำรุงรักษาอุปกรณ์

  1. ครูผู้สอนเบิกรายชั่วโมงที่ใช้ และตรวจเชคอุปกรณ์เมื่อส่งคืนให้กับเจ้าหน้าที่ ICT
  2. กรณีเสีย ขัดข้อง รายชั่วโมง นักเรียนแจ้งครู ครูแจ้งเจ้าหน้าที่ ICT
  3. เจ้าหน้าที่ ICT แก้ไขเบื้องต้น ถ้าไม่สามารถดำเนินการได้ ทำบันทึกแจ้งส่งซ่อมตามระเบียบของโรงเรียน (ใช้งบประมาณตามแผนปฏิบัติราชการของโรงเรียน)
  4. เจ้าหน้าที่ ICT ตรวจเชคระบบทุกวันศุกร์ ให้พร้อมใช้งานในสัปดาห์ต่อไป
  5. การชาร์ต ชาร์ตจากปลั๊กที่ติดตั้งเพิ่มเติม ห้องละ 6 จุด จุดละ 4 เครื่อง (ไฟฟ้าที่โรงเรียนเป็นแบบ 3 เฟส สามารถบริหารเฟสไม่ให้เกิดการโหลดได้)

ข้อตกลง ในการใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ร่วมกัน

1. ดูแลรักษาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ไม่เคลื่อนย้ายบ่อย

2. หากเกิดปัญหาการใช้งานคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ควรแจ้งครูหรือผู้ดูแลให้ทราบ


แผนการดำเนินงาน
ประชาสัมพันธ์คณะกรรมการสถานศึกษาร่วมกันเสนอและพิจารณาโครงการการระดมทุนสนับสนุนการจัดซื้อคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กและอุปกรณ์ต่างๆ ผ่านเว็บไซต์ Facebook ประชาสัมพันธ์โรงเรียนเมืองไผ่ และไลน์กลุ่มคณะกรรมการสถานศึกษาและคณะกรรมการที่ปรึกษา โรงเรียนเมืองไผ่ มิถุนายน 2564
เปิดรอบการระดมทุนบนเว็บไซต์ ธันวาคม 2564
โรงเรียนดำเนินการจัดซื้ออุปกรณ์พร้อมติดตั้ง พร้อมรายงานสถานะโครงการในระบบ School Plan พฤษภาคม 2565
จัดอบรมแนวทางการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียนแบบ Notebook-based learning (สำหรับระดับชั้น ป.๔-ป.๖) กรกฎาคม 2565
โรงเรียนจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้พื้นฐานแบบ Notebook-based learning (สำหรับระดับชั้น ป.๔-ป.๖)  เมษายน 2565
โรงเรียนดำเนินการสอนตามแบบการจัดการเรียนรู้ที่ได้จัดทำไว้ ตลอดปีการศึกษา 2565 ตั้งแต่ภาคเรียนที่ ๑ เป็นต้นไป พฤษภาคม 2565
ตัวแทนมูลนิธิฯ ติดตามการจัดการเรียนรู้ตามแผนการจัดการเรียนรู้แบบ Notebook-based learning ของโรงเรียน รอบที่ ๑ พฤษภาคม 2565
ประเมินผลการติดตามแผนการจัดการเรียนรู้ รอบที่ ๑ ตุลาคม 2565

การประเมินผล
1. ประชุมครูเพื่อวางแผนการระดมทุนการจัดซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก
2. จัดหาคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กสำหรับนักเรียน ป.4-6 จำนวน 16 เครื่อง
3. พัฒนาการจัดการเรียนการสอนแบบ Active Learning ของครู ป.4-6
4. ส่งเสริมการประยุกต์ใช้ ICT ในการจัดการเรียนรู้ของครู ป.4-6
5. นักเรียน ป.4-6 เกิดทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21
6. นักเรียน ป.4-6 มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์

งบประมาณ
ลำดับ รายการ จำนวน ราคาต่อหน่วย จำนวนเงิน
1 คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค Lenovo YOGA 530-81EK013VTA สเปคIntel Core i3-8130U (2.20 GHz, 4 MB L3 Cache up to 3.40 Ghz) 4 GB DDR4 256 GB SSD PCIe M.2 หน้าจอ 14 นิ้ว Windows 10 2 Year Onsite Service 16 14700 14,700.00 235,200.00
2 คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค Lenovo IdeaPad Flex 5 14IIL05-81X100Q8TA สเปคIntel Core i3-1005G1 (1.20 GHz, 4 MB L3 Cache up to 3.40 Ghz) 8 GB DDR4 256 GB SSD PCIe M.2 14 inch (1920x1080) Full HD 2 Year Onsite Service 5 18990 18,990.00 94,950.00
3 เม้าท์ไร้สาย GHz สเปคLenovo M202 2.4 22 200 200.00 4,400.00
4 Access Point สเปค Gigabit Switching Hub D-Link (DGS-1100-24P_V2) 24 Port (12 Port Poe)(11”) 1 1 8,390.00 8,390.00
5 ตู้ชาร์จ notebook สเปคAngel Notebook Charger N24 1 1 37,600.00 37,600.00
6 ค่าติดตั้ง พร้อมอุปกรณ์เดินระบบ 1 1 63,000.00 63,000.00
7 ปลั๊ก 3 ตา สเปคVox Plug 5 Way 1 Swicth 2 USB-A 2 USB-C 3M. Nova IoT Gray 5 5 1,390.00 6,950.00
8 ซ่อมบำรุง 1 1 25,000.00 25,000.00
รวม 475,490.00

ผู้รับผิดชอบโครงการ
คณะครูโรงเรียนเมืองไผ่
ผู้มีส่วนร่วมทุกภาคส่วน
คณะครูโรงเรียนเมืองไผ่
คณะครูโรงเรียนเมืองไผ่
คณะครูโรงเรียนเมืองไผ่
คณะครูโรงเรียนเมืองไผ่
คณะครูโรงเรียนเมืองไผ่
คณะครูโรงเรียนเมืองไผ่
แผนการดำเนินงาน
2/8
25%
Start |
S |
01.06.64
End |
E |
30.06.64
Complete
Start |
S |
01.12.64
End |
E |
29.04.65
Complete
Start |
S |
02.05.65
End |
E |
31.05.65
Over Due
Start |
S |
01.07.65
End |
E |
29.07.65
Over Due
Start |
S |
01.04.65
End |
E |
29.04.65
Over Due
Start |
S |
02.05.65
End |
E |
31.05.65
Over Due
Start |
S |
02.05.65
End |
E |
31.05.65
Over Due
Start |
S |
10.10.65
End |
E |
31.10.65
Over Due
การดำเนินงาน
วัน เดือน ปี รายการ รายรับ รายจ่าย คงเหลือ ใบเสร็จรับเงิน
01/01/67 เงินสนับสนุนโครงการ 1,000.00 0.00 1,000.00 -
20/12/66 เงินสนับสนุนโครงการ 100,000.00 0.00 100,000.00 -
20/04/66 เงินสนับสนุนโครงการ 100.00 0.00 100.00 -
20/12/65 เงินสนับสนุนโครงการ 10,000.00 0.00 10,000.00 -
20/12/65 เงินสนับสนุนโครงการ 15,000.00 0.00 15,000.00 -
28/02/65 เงินสนับสนุนโครงการ 500.00 0.00 500.00 -
04/01/65 เงินสนับสนุนโครงการ 100.00 0.00 100.00 -
29/12/64 เงินสนับสนุนโครงการ 100.00 0.00 100.00 -
25/12/64 เงินสนับสนุนโครงการ 2,000.00 0.00 2,000.00 -
10/12/64 เงินสนับสนุนโครงการ 500.00 0.00 500.00 -
05/12/64 เงินสนับสนุนโครงการ 1,000.00 0.00 1,000.00 -
คำขอบคุณ
เมืองไผ่
1 หมู่ 1 ถ.- ต.เมืองไผ่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว 27120
โทร. 0852946834
ผู้อำนวยการโรงเรียน
นางวิจิตรา คนซื่อ
  • participation
    ระดับชั้นที่เปิดสอน
    อนุบาล- ป. 6
  • grey-school
    จำนวนห้องเรียน
    9
  • student-count
    จำนวนนักเรียน
    101
  • teacher-count
    จำนวนครู
    12
  • ภาพบริเวณโรงเรียน
    School Grading ปีการศึกษา -1
    0.60
    grading-line
    ด้านผู้เรียน
    0.60
    ด้านผู้สอนและผู้บริหารสถานศึกษา
    0.00
    ด้านหลักสูตรและการสอน
    0.00
    ด้านโครงสร้างพื้นฐาน
    0.00
    ด้านการมีส่วนร่วม
    0.00
    O-NET
    ปีการศึกษา คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คะแนนเฉลี่ย
    ผู้บริจาคสูงสุด
    อันดับ ผู้บริจาค ยอดเงินบริจาครวม
    ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม 100,000.00
    ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม 15,000.00
    จินดาพร 10,000.00
    4 Pheeraya W. 2,000.00
    5 W.S. 1,000.00
    6 ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม 1,000.00
    7 Aom 500.00
    8 ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม 500.00
    9 Perthfha 100.00
    10 ไพรัช บรรจง 100.00
    ผู้บริจาคล่าสุด
    วันที่บริจาค ผู้บริจาค ยอดเงินบริจาค
    01.01.2567 W.S. 1,000.00
    20.12.2566 ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม 100,000.00
    20.04.2566 Perthfha 100.00
    20.12.2565 จินดาพร 10,000.00
    20.12.2565 ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม 15,000.00
    28.02.2565 Aom 500.00
    04.01.2565 ไพรัช บรรจง 100.00
    29.12.2564 เขมิกา ผิวละออ (KEMIKA PHUILAOR) 100.00
    25.12.2564 Pheeraya W. 2,000.00
    10.12.2564 ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม 500.00